Thị trường xuất nhập khẩu
Xuất khẩu sang thị trường Đức tăng trưởng gần 16%
23/12/2013

Theo số liệu thống kê, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Đức tính từ đầu năm đến hết tháng 11 đạt trên 4,30 tỷ USD

So với cùng kỳ năm 2012, kim ngạch xuất khẩu năm 2013 sang thị trường Đức tăng 15,8%,

Các mặt hàng chủ lực của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Đức nhìn chung đều tăng, gồm: giày dép; dệt may; sản phẩm gỗ; thủy hải sản; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại các loại và linh kiện...

Trong đó, riêng mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện đạt trên 1,47 tỷ USD. Đứng thứ về kim ngạch là hàng dệt may với trị giá 571,5 triệu USD. Tiếp đến là các mặt hàng: giày dép các loại đạt 388,9 triệu USD.

Đáng chú ý là mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện có mức tăng trưởng cao nhất với 116,6%, đạt kim ngạch 314,4 triệu USD; hàng thủy sản tăng 3,4%; túi xách, ví, vali, mũ và ô dù tăng 17,5%...

Bên cạnh đó, một số mặt hàng có kim ngạch sụt giảm gồm: máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác giảm 4,2%; gỗ và sản phẩm gỗ giảm 16,5%; cao su giảm 25,7%; sản phẩm mây, tre, cói và thảm giảm 17,5%.../.

Ý kiến bạn đọc