Tin tức
Bạn đã thử kiếm tiền online nhưng không thành công?
29/06/2016
Nếu bạn đã từng thử kiếm tiền online nhưng chưa thành công, trong khi bạn thấy những người khác lại thành công? Nếu vậy thì bạn đừng nản chí, đừng bi quan, mà hãy sáng suốt, mạnh dạn phân tích lại lý do tại sao mình thất bại!
Trước hết, bạn nên đọc bài “Bí quyết thành công trong kiếm tiền online” ở mục “Kiếm tiền online” trên www.chiakhoathanhcong.comliệt kê một số điều cần có để thành công trong kiếm tiền online. Bạn tự kiểm tra xem bạn đã có những điều kiện này chưa nhé. Ở bài này, tôi muốn nói về vấn đề bổ sung khác.
Tôi cũng đã từng thất bại, không chỉ một lần, một dự án, mà còn là nhiều dự án. Và tôi cũng đã nghiệm lại lý do mình thất bại, có rất nhiều lý do khách quan, song, ở đây, nguyên do thất bại chính là ở chính mình. Cụ thể:
Tôi đã không thật sự cống hiến cho cái mình làm (tạm gọi là “sự nghiệp”)
Tôi đã không chăm sóc tốt khách hàng
Và tôi đã không có được cái may mắn để có được một đội ngũ nhân sự cùng chung sức gánh vác với mình. Điều này rất quan trọng, vì chúng ta không ai có thể tự làm hết mọi việc.
Giờ nếu bạn đã thất bại, và vẫn muốn đứng lên đi tiếp, tôi khuyên bạn nên:
Nghỉ ngơi, chơi bời, du lịch thoải mái trong một khoảng thời gian ngắn (1-2 tuần gì đó) nhằm mục đích “làm sạch” đầu óc, làm cho bạn trở nên sáng suốt, không bị áp lực.
Sau đó, hết sức bình tâm suy nghĩ viết ra một bản kế hoạch kinh doanh (business plan). Bạn viết càng kỹ thì càng giúp bạn tránh được tổn thất, sai lầm. Đừng vội trong khâu này. Viết xong, nhờ bạn bè xem góp ý, chất vấn. Và bạn cũng phải xem lại nhiều lần, cố gắng đặt mình vào một vị trí khách quan để xem lại bản kế hoạch kinh doanh của mình, để có thể “chỉ điểm” những thiếu sót, không chặt chẽ trong bản kế hoạch kinh doanh này. Tâm lý chung của con người là rất nhanh và dễ để chỉ ra thiếu sót của người khác, nhưng lại rất khó chỉ ra thiếu sót trong “tác phẩm” của mình.
Sau khi hoàn chỉnh bản kế hoạch, giờ bạn chỉ cần thực hiện từng bước một. Điều quan trọng là bạn phải kiên trì, cống hiến thời gian, tâm trí, sức lực để thực hiện.
Chúc bạn may mắn và thành công!
Thạc sĩ Dương Tố Dung
 
Ý kiến bạn đọc