Ứng dụng Thương mại điện tử cho các ngành kinh doanh nói chung
27/05/2016
Bạn có biết Thương mại điện tử có thể giúp doanh nghiệp được những gì, ở những khâu nào không? Thông thường bạn sẽ trả lời, nào là bán hàng online, nào là marketing online, tìm khách hàng online… Vâng, không sai, nhưng còn gì nữa không? Câu trả lời là: còn nhiều!
Nhìn chung, với các doanh nghiệp nói chung, Thương mại điện tử hỗ trợ các việc sau:
Kênh bán hàng mới
Kênh giới thiệu thông tin mới: tất cả các thông tin cần giới thiệu cho khách hàng tiềm năng như thông tin về công ty, về sản phẩm, dịch vụ, điều khoản hợp tác, mua-bán...
Hỗ trợ khách hàng: trả lời câu hỏi của người quan tâm, của khách hàng...
Phục vụ đối tượng khách hàng tốt hơn: bằng cách cung cấp thêm những thông tin bổ ích cho người xem website
Quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trên phạm vi toàn cầu
Quản lý mối quan hệ khách hàng, khách hàng tiềm năng để phục vụ khách hàng tốt hơn và bán được nhiều hơn
Nghiên cứu hành vi của khách hàng, thị hiếu, phân tích xu hướng thị trường...
Nghiên cứu thị trường, tìm kiếm thông tin trong ngành, quan sát thị trường, sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước
Tuyển dụng
Truyền thông, giao dịch trong nội bộ
Thanh toán online
…
Doanh nghiệp bạn đã ứng dụng Thương mại điện tử vào những mảng nào rồi? Chiếm bao nhiêu % những gì mà doanh nghiệp bạn có thể khai thác từ Thương mại điện tử? Nếu bạn thấy số % này còn quá nhỏ, thì bạn nên tìm hiểu thêm về Thương mại điện tử để có thể khai thác tốt hơn lợi ích mà Thương mại điện tử có thể mang lại cho doanh nghiệp hay việc kinh doanh của bạn!
Chúc bạn thành công!
Thạc sĩ Dương Tố Dung (www.chiakhoathanhcong.com)
Nhìn chung, với các doanh nghiệp nói chung, Thương mại điện tử hỗ trợ các việc sau:
Kênh bán hàng mới
Kênh giới thiệu thông tin mới: tất cả các thông tin cần giới thiệu cho khách hàng tiềm năng như thông tin về công ty, về sản phẩm, dịch vụ, điều khoản hợp tác, mua-bán...
Hỗ trợ khách hàng: trả lời câu hỏi của người quan tâm, của khách hàng...
Phục vụ đối tượng khách hàng tốt hơn: bằng cách cung cấp thêm những thông tin bổ ích cho người xem website
Quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ trên phạm vi toàn cầu
Quản lý mối quan hệ khách hàng, khách hàng tiềm năng để phục vụ khách hàng tốt hơn và bán được nhiều hơn
Nghiên cứu hành vi của khách hàng, thị hiếu, phân tích xu hướng thị trường...
Nghiên cứu thị trường, tìm kiếm thông tin trong ngành, quan sát thị trường, sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cạnh tranh trong và ngoài nước
Tuyển dụng
Truyền thông, giao dịch trong nội bộ
Thanh toán online
…
Doanh nghiệp bạn đã ứng dụng Thương mại điện tử vào những mảng nào rồi? Chiếm bao nhiêu % những gì mà doanh nghiệp bạn có thể khai thác từ Thương mại điện tử? Nếu bạn thấy số % này còn quá nhỏ, thì bạn nên tìm hiểu thêm về Thương mại điện tử để có thể khai thác tốt hơn lợi ích mà Thương mại điện tử có thể mang lại cho doanh nghiệp hay việc kinh doanh của bạn!
Chúc bạn thành công!
Thạc sĩ Dương Tố Dung (www.chiakhoathanhcong.com)
Ý kiến bạn đọc
TIN TỨC MỚI
• 10 thương vụ "cá lớn nuốt cá bé" nổi bật nhất thế giới công nghệ trong năm 2016 (19/12/2016)
• Cạnh tranh bán lẻ trực tuyến ngày càng khốc liệt (16/12/2016)
• Phạm vi và đối tượng của Thương mại điện tử (16/12/2016)
• Năm 2016, thương mại điện tử tăng mạnh (15/12/2016)
• Cung cấp giải pháp tìm kiếm thông tin thương mại Thủ đô (15/12/2016)
• Thương mại điện tử Việt Nam 2016: "Tam quốc diễn nghĩa" Trung - Thái - Hàn, doanh nghiệp Việt gồng mình đấu với cả 3 (14/12/2016)
• Online Friday 2016 lập kỷ lục doanh thu (09/12/2016)
• Đại gia bán lẻ đua làm thương mại điện tử (04/12/2016)
• Để ngành hậu cần song hành cùng thương mại điện tử (02/12/2016)
• Cyber Monday khác gì với Black Friday? (02/12/2016)
TIN TỨC CŨ