Lợi ích Thương mại điện tử mang lại cho cá nhân
27/05/2016
Thương mại điện tử không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp, mà Thương mại điện tử cũng mang lại rất nhiều lợi ích, cơ hội cho cá nhân. Lợi ích Thương mại điện tử mang lại cho cá nhân (không có nhu cầu mua hay bán trực tuyến)
Những cá nhân không có nhu cầu mua bán sẽ được lợi gì khi có Thương mại điện tử? Chắc chắn rằng chúng ta ai cũng đã ở trong trường hợp này. Vậy thì lợi ích chúng ta đã và đang tận hưởng là gì?
Thông tin: chúng ta có thể tham khảo, học hỏi, học tập, nghiên cứu… bằng cách tìm kiếm thông tin trên mạng Internet, hầu như hoàn toàn miễn phí.
Giải trí: chúng ta có thể nghe nhạc, xem phim, chơi game… miễn phí.
Liên lạc: chúng ta có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ liên lạc như email, chat, voice chat, điện thoại Internet… miễn phí hoặc với chi phí rất rẻ.
Giao lưu, chia sẻ: đặc biệt là với các mạng xã hội, chúng ta có thể giao lưu với mọi người từ mọi nơi mà không cần phải đi đâu, chúng ta có thể upload hình, video lên mạng để chia sẻ với bạn bè chỉ trong vài phút sau khi có hình, có video… rất nhanh, rất tiện lợi.
Những điều nói trên không hẳn là chúng ta đang ứng dụng Thương mại điện tử, mà là do nhà cung cấp đang ứng dụng Thương mại điện tử để chúng ta là đối tượng khách hàng của họ - được tận hưởng tiện ích miễn phí.
Lợi ích Thương mại điện tử mang lại cho cá nhân trong vai trò người mua
Với Internet, Thương mại điện tử, quyền của người mua được gia tăng đáng kể: chọn lựa hàng hóa, tham khảo thông tin, khảo sát giá, mua từ bất kỳ nhà cung cấp nào trên mạng Internet, yêu cầu đặc biệt theo sở thích cá nhân, mua rẻ hơn, chính sách trả lại hàng nếu không hài lòng.
Có thể mua hàng, mua hay sử dụng dịch vụ, truy cập thông tin ở khắp mọi nơi.
Cung ứng dồi dào, đa dạng, mang lại nhiều sự lựa chọn hơn, và giá cả rẻ hơn.
Có thể mua món hàng hay dịch vụ đặt theo ý mình một cách tiện lợi và nhanh chóng, chi phí lại không mắc hơn món hàng hay dịch vụ đại trà.
Giao hàng ngay đối với những sản phẩm download được hay đối với một số dịch vụ.
Nhiều thông tin hơn để người mua ra quyết định tối ưu khi mua.
Có thể tham gia mua đấu giá một cách tiện lợi mà không cần phải đi đâu.
Lợi ích Thương mại điện tử mang lại cho cá nhân trong vai trò người bán
Người bán là cá nhân, trong nhiều trường hợp không cần thành lập doanh nghiệp, không cần tư cách pháp nhân, không cần kế toán hay đóng thuế, vẫn có thể mua bán, kiếm tiền từ Internet ở quy mô nhỏ.
Ví dụ bạn có thể mua đi bán lại, hay bán món hàng bạn không dùng nữa, hoặc nhập hàng hay tự sản xuất hàng để bán với quy mô nhỏ. Để làm thế, bạn có thể xây dựng một website “tạm đủ dùng” với chi phí khoảng 5-7 triệu đồng, rồi trưng bày hàng hóa lên, marketing cho đông người vào xem, rồi bán hàng, giao tận nơi hay chuyển qua bưu điện, nhận tiền mặt hay chuyển khoản… Hoặc bạn có thể không cần website, mà đăng rao vặt mua bán trên các site rao vặt hay các diễn đàn chuyên về lĩnh vực liên quan món hàng bạn muốn bán.
www.chiakhoathanhcong.com
Những cá nhân không có nhu cầu mua bán sẽ được lợi gì khi có Thương mại điện tử? Chắc chắn rằng chúng ta ai cũng đã ở trong trường hợp này. Vậy thì lợi ích chúng ta đã và đang tận hưởng là gì?
Thông tin: chúng ta có thể tham khảo, học hỏi, học tập, nghiên cứu… bằng cách tìm kiếm thông tin trên mạng Internet, hầu như hoàn toàn miễn phí.
Giải trí: chúng ta có thể nghe nhạc, xem phim, chơi game… miễn phí.
Liên lạc: chúng ta có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ liên lạc như email, chat, voice chat, điện thoại Internet… miễn phí hoặc với chi phí rất rẻ.
Giao lưu, chia sẻ: đặc biệt là với các mạng xã hội, chúng ta có thể giao lưu với mọi người từ mọi nơi mà không cần phải đi đâu, chúng ta có thể upload hình, video lên mạng để chia sẻ với bạn bè chỉ trong vài phút sau khi có hình, có video… rất nhanh, rất tiện lợi.
Những điều nói trên không hẳn là chúng ta đang ứng dụng Thương mại điện tử, mà là do nhà cung cấp đang ứng dụng Thương mại điện tử để chúng ta là đối tượng khách hàng của họ - được tận hưởng tiện ích miễn phí.
Lợi ích Thương mại điện tử mang lại cho cá nhân trong vai trò người mua
Với Internet, Thương mại điện tử, quyền của người mua được gia tăng đáng kể: chọn lựa hàng hóa, tham khảo thông tin, khảo sát giá, mua từ bất kỳ nhà cung cấp nào trên mạng Internet, yêu cầu đặc biệt theo sở thích cá nhân, mua rẻ hơn, chính sách trả lại hàng nếu không hài lòng.
Có thể mua hàng, mua hay sử dụng dịch vụ, truy cập thông tin ở khắp mọi nơi.
Cung ứng dồi dào, đa dạng, mang lại nhiều sự lựa chọn hơn, và giá cả rẻ hơn.
Có thể mua món hàng hay dịch vụ đặt theo ý mình một cách tiện lợi và nhanh chóng, chi phí lại không mắc hơn món hàng hay dịch vụ đại trà.
Giao hàng ngay đối với những sản phẩm download được hay đối với một số dịch vụ.
Nhiều thông tin hơn để người mua ra quyết định tối ưu khi mua.
Có thể tham gia mua đấu giá một cách tiện lợi mà không cần phải đi đâu.
Lợi ích Thương mại điện tử mang lại cho cá nhân trong vai trò người bán
Người bán là cá nhân, trong nhiều trường hợp không cần thành lập doanh nghiệp, không cần tư cách pháp nhân, không cần kế toán hay đóng thuế, vẫn có thể mua bán, kiếm tiền từ Internet ở quy mô nhỏ.
Ví dụ bạn có thể mua đi bán lại, hay bán món hàng bạn không dùng nữa, hoặc nhập hàng hay tự sản xuất hàng để bán với quy mô nhỏ. Để làm thế, bạn có thể xây dựng một website “tạm đủ dùng” với chi phí khoảng 5-7 triệu đồng, rồi trưng bày hàng hóa lên, marketing cho đông người vào xem, rồi bán hàng, giao tận nơi hay chuyển qua bưu điện, nhận tiền mặt hay chuyển khoản… Hoặc bạn có thể không cần website, mà đăng rao vặt mua bán trên các site rao vặt hay các diễn đàn chuyên về lĩnh vực liên quan món hàng bạn muốn bán.
www.chiakhoathanhcong.com
Ý kiến bạn đọc
TIN TỨC MỚI
• 10 thương vụ "cá lớn nuốt cá bé" nổi bật nhất thế giới công nghệ trong năm 2016 (19/12/2016)
• Cạnh tranh bán lẻ trực tuyến ngày càng khốc liệt (16/12/2016)
• Phạm vi và đối tượng của Thương mại điện tử (16/12/2016)
• Năm 2016, thương mại điện tử tăng mạnh (15/12/2016)
• Cung cấp giải pháp tìm kiếm thông tin thương mại Thủ đô (15/12/2016)
• Thương mại điện tử Việt Nam 2016: "Tam quốc diễn nghĩa" Trung - Thái - Hàn, doanh nghiệp Việt gồng mình đấu với cả 3 (14/12/2016)
• Online Friday 2016 lập kỷ lục doanh thu (09/12/2016)
• Đại gia bán lẻ đua làm thương mại điện tử (04/12/2016)
• Để ngành hậu cần song hành cùng thương mại điện tử (02/12/2016)
• Cyber Monday khác gì với Black Friday? (02/12/2016)
TIN TỨC CŨ