Tin tức
Ứng dụng TMĐT trong doanh nghiệp B2B thị trường xuất khẩu
27/05/2016
Với doanh nghiệp B2B thị trường xuất khẩu, Thương mại điện tử có thể hỗ trợ trong những khâu sau:
Quảng bá:
Tự giới thiệu mình trên các sàn giao dịch
Thiết kế web giới thiệu doanh nghiệp và sản phẩm, để khách hàng tiềm năng có thể tự tìm ra doanh nghiệp
Có thể gửi email chào hàng cho hàng trăm, hàng nghìn doanh nghiệp mua hàng. Doanh nghiệp có thể tìm mua trên mạng cơ sở dữ liệu email, thông tin liên lạc của các doanh nghiệp mua hàng trong lĩnh vực ngành hàng của mình
Chủ động tìm kiếm cơ hội bán hàng:
Tìm kiếm doanh nghiệp đang tìm mua những món hàng mình bán từ sàn giao dịch
Tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp đang cần mua những món hàng mình bán từ các website của chính phủ, ban ngành, tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế.
Hoặc tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp mua hàng từ Google
Cung cấp thông tin:
Doanh nghiệp có thể cung cấp lượng thông tin hầu như không giới hạn trên website của mình, để những ai quan tâm có thể tự tìm hiểu sơ bộ về doanh nghiệp, về sản phẩm của doanh nghiệp. Sau đó, nếu họ thật sự quan tâm muốn mua hàng thì họ có thể dễ dàng liên lạc hay đặt hàng với doanh nghiệp qua email, chat, điện thoại, fax, hoặc chức năng đặt hàng trên website.
Hoặc những khách hàng và khách hàng tiềm năng cần thêm thông tin cũng có thể yêu cầu và nhận thông tin bổ sung từ doanh nghiệp một cách rất nhanh chóng và đơn giản qua email, chat, voice chat.
Hỗ trợ khách hàng và khách hàng tiềm năng: việc liên lạc qua lại giữa doanh nghiệp và khách hàng hay khách hàng tiềm năng đã trở nên rất thuận tiện, nhanh chóng, rẻ nhờ vào email, chat, voice chat, điện thoại Internet. Ngày nay khách hàng và khách hàng tiềm năng không có đủ kiên nhẫn để chờ đợi
Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh: với Internet, WWW và Thương mại điện tử, việc nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh đã trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp nên theo dõi thường xuyên thông tin về sản phẩm, dịch vụ, tin tức… liên quan đến đối thủ cạnh tranh, thị hiếu tiêu dùng… từ việc tìm kiếm trên Google hay vào xem trực tiếp website của các đối thủ cạnh tranh…
Mua hàng: Thương mại điện tử không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp trong khâu bán hàng mà còn hỗ trợ doanh nghiệp trong khâu mua hàng. Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp có nhiều nguồn thông tin về người bán hơn, có thể so sánh giá tốt hơn, có thể tiếp cận nhiều người bán hơn, và có thể tổ chức đấu thầu mời các người bán tham gia đấu thầu trực tuyến. Hơn thế nữa, Thương mại điện tử trong B2B ở doanh nghiệp lớn còn có những ứng dụng hệ thống thông tin để liên lạc, chuyển dữ liệu tự động hay bán tự động giữa các doanh nghiệp đối tác, nhờ đó tiết kiệm chi phí, giảm sai sót, giảm thời gian thực hiện giao dịch, tăng hiệu quả công việc.
www.chiakhoathanhcong.com 
Ý kiến bạn đọc