Đặc tính riêng biệt của công nghệ Thương mại điện tử
27/05/2016
Thương mại điện tử khác với thương mại truyền thống (thương mại truyền thống hay là thương mại offline – không online) ở 08 đặc tính riêng biệt sau:
Có mặt ở khắp mọi nơi (Ubiquity): chỉ cần có Internet là bạn có thể thực hành Thương mại điện tử, bất kể ở công ty, ở nhà, trên máy bay…
Phạm vi toàn cầu (Global Reach): Thương mại điện tử không bị giới hạn trong phạm vi quốc gia
Chuẩn dùng chung (Universal Standard): chuẩn Internet, chuẩn thanh toán, chuẩn bảo mật… áp dụng chung trên toàn cầu.
Giàu và đa dạng thông tin (Richness): thông tin có thể ở dạng text, hình, video, âm thanh…
Tương tác (Interactivity): người xem có thể tương tác với website hay với người bán… vượt qua khoảng cách địa lý.
Độ dày đặc thông tin (Information Density): với Internet, WWW và Thương mại điện tử, thông tin dày đặc và trở nên rẻ cực kỳ (đa phần là miễn phí).
Cá nhân hóa, tùy biến theo yêu cầu khách hàng
(Personalization/Customization): với Thương mại điện tử, người bán có thể truyền thông điệp marketing đến với riêng từng khách hàng (như gọi đúng tên khách hàng đó, chào đúng thứ khách hàng đó quan tâm…) một cách hết sức đơn giản, và người bán có thể đáp ứng yêu cầu riêng biệt của từng khách hàng cho một số lượng rất lớn khách hàng trong cùng một thời điểm, tất cả đều nhờ vào phần mềm hay chương trình máy tính.
Tính chất xã hội: cho phép người sử dụng tự tạo ra nội dung của mình, giao tiếp, liên lạc với người sử dụng khác một cách tiện lợi, nhanh chóng, và hầu như không tốn chi phí.
www.chiakhoathanhcong.com
Có mặt ở khắp mọi nơi (Ubiquity): chỉ cần có Internet là bạn có thể thực hành Thương mại điện tử, bất kể ở công ty, ở nhà, trên máy bay…
Phạm vi toàn cầu (Global Reach): Thương mại điện tử không bị giới hạn trong phạm vi quốc gia
Chuẩn dùng chung (Universal Standard): chuẩn Internet, chuẩn thanh toán, chuẩn bảo mật… áp dụng chung trên toàn cầu.
Giàu và đa dạng thông tin (Richness): thông tin có thể ở dạng text, hình, video, âm thanh…
Tương tác (Interactivity): người xem có thể tương tác với website hay với người bán… vượt qua khoảng cách địa lý.
Độ dày đặc thông tin (Information Density): với Internet, WWW và Thương mại điện tử, thông tin dày đặc và trở nên rẻ cực kỳ (đa phần là miễn phí).
Cá nhân hóa, tùy biến theo yêu cầu khách hàng
(Personalization/Customization): với Thương mại điện tử, người bán có thể truyền thông điệp marketing đến với riêng từng khách hàng (như gọi đúng tên khách hàng đó, chào đúng thứ khách hàng đó quan tâm…) một cách hết sức đơn giản, và người bán có thể đáp ứng yêu cầu riêng biệt của từng khách hàng cho một số lượng rất lớn khách hàng trong cùng một thời điểm, tất cả đều nhờ vào phần mềm hay chương trình máy tính.
Tính chất xã hội: cho phép người sử dụng tự tạo ra nội dung của mình, giao tiếp, liên lạc với người sử dụng khác một cách tiện lợi, nhanh chóng, và hầu như không tốn chi phí.
www.chiakhoathanhcong.com
Ý kiến bạn đọc
TIN TỨC MỚI
• 10 thương vụ "cá lớn nuốt cá bé" nổi bật nhất thế giới công nghệ trong năm 2016 (19/12/2016)
• Cạnh tranh bán lẻ trực tuyến ngày càng khốc liệt (16/12/2016)
• Phạm vi và đối tượng của Thương mại điện tử (16/12/2016)
• Năm 2016, thương mại điện tử tăng mạnh (15/12/2016)
• Cung cấp giải pháp tìm kiếm thông tin thương mại Thủ đô (15/12/2016)
• Thương mại điện tử Việt Nam 2016: "Tam quốc diễn nghĩa" Trung - Thái - Hàn, doanh nghiệp Việt gồng mình đấu với cả 3 (14/12/2016)
• Online Friday 2016 lập kỷ lục doanh thu (09/12/2016)
• Đại gia bán lẻ đua làm thương mại điện tử (04/12/2016)
• Để ngành hậu cần song hành cùng thương mại điện tử (02/12/2016)
• Cyber Monday khác gì với Black Friday? (02/12/2016)
TIN TỨC CŨ