Tin tức
Khách hàng chưa sẵn sàng mua xe hơi qua mạng
18/10/2016
Người có thu nhập cao, muốn tiết kiệm thời gian mới mua xe qua mạng, trong khi nhóm thu nhập trung bình đề cao việc trải nghiệm thực tế trước khi mua.

Giới thương mại điện tử, từ "ông lớn" Amazon đến startup như Beepi đều đang tìm cách bán xe hơi trực tuyến. Tuy nhiên, các khảo sát gần đây đều cho thấy đa phần người muốn mua xe vẫn thích đến các đại lý hiện nay.
Tạp chí xe Automotive News dẫn dữ liệu một khảo sát thực hiện trên 2.000 người mới mua xe hơi trong tháng 8 tại Mỹ (do Công ty phần mềm DealerSocket thực hiện) cho thấy, nhu cầu của người mua vẫn chưa kết nối được với những gì mà các đại lý xe đang bán. Thực tế, nhiều chuỗi kinh doanh xe lớn tại Mỹ như Sonic Automotive, AutoNation, Penske đang đầu tư lớn vào lựa chọn mua sắm trực tuyến.
Khi được hỏi liệu có sẵn sàng mua xe qua các bước 100% làm trên mạng thay vì đến các đại lý, chỉ có 33% người tham gia khảo sát trả lời: "Có". Khảo sát cũng chỉ ra chi tiết rằng, chỉ những người rất giàu mới hứng thú với việc giao dịch xe ôtô trên Internet. Một nửa số người được khảo sát thu nhập hàng năm từ 100.000 USD đến 149.000 USD chấp nhận bỏ qua các đại lý để thực hiện quá trình mua trực tuyến.
Trong khi đó, chỉ 29% người có thu nhập từ 25.000 USD đến 49.000 USD một năm chọn cách mua xe trên mạng. Xét về giới tính, 37% người chọn mua ôtô trực tuyến là nam giới, còn nữ giới chỉ 29%.
Theo một chuyên gia tư vấn, những người giàu thường có xu hướng coi trọng thời gian hơn giá cả của phương tiện. Điều này không đồng nghĩa với việc họ chẳng quan tâm tới mức giá tốt. Thay vào đó, họ sẵn sàng chi trả cho mức giá hợp lý cho chiếc xe nhằm tránh việc tiêu tốn thời gian trải nghiệm tại các đại lý. Nhóm khách hàng này thường biết chính xác họ cần gì, từ màu xe đến những lựa chọn đi kèm dù không cần tới đại lý.
Nhóm người mua với thu nhập trung bình có nhiều nhu cầu thử qua các thương hiệu, mẫu xe khác nhau để đi tới quyết định cuối cùng đâu sẽ là sản phẩm nhất. Nhóm này hướng tới việc tiết kiệm tiền hơn là thời gian.
VnExpress
 
Ý kiến bạn đọc