Mua sắm trực tuyến thay đổi người tiêu dùng Việt thế nào?
17/10/2016
Theo các chuyên gia thương mại điện tử, hình thức mua sắm trực tuyến đang làm thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng Việt.
Theo các chuyên gia thương mại điện tử, ranh giới giữa hành vi mua sắm tại cửa hàng (offline) và mua sắm trực tuyến (online) đang trở nên mờ nhạt và hiện tại đã có một bộ phận người tiêu dùng chuyển đổi từ mua sắm offline sang mua sắm online.
Do người tiêu dùng thường xuyên được tiếp cận với thông tin hàng hóa trên nhiều kênh truyền thông khác nhau nên khái niệm trung thành với một cửa hàng nào đó gần như không còn. Người tiêu dùng hiện đã sẵn sàng chuyển đổi nhanh sang hành vi mua sắm trực tuyến với những thông tin tìm kiếm được trên mạng.
Các chuyên gia thương mại điện tử cũng khuyên những ai đang có ý định khởi nghiệp với các dự án thương mại điện tử, trước tiên phải tìm hiểu thị trường, nhận diện đối tượng khách hàng của mình, đồng thời, phải biết tận dụng tối đa các dịch vụ hỗ trợ trực tuyến như Amazon Web Service, Facebook, YouTube… bởi đây là con đường ngắn nhất và hiệu quả nhất để quảng cáo - truyền thông sản phẩm và dịch vụ.
Nguồn báo mới.com
Theo các chuyên gia thương mại điện tử, ranh giới giữa hành vi mua sắm tại cửa hàng (offline) và mua sắm trực tuyến (online) đang trở nên mờ nhạt và hiện tại đã có một bộ phận người tiêu dùng chuyển đổi từ mua sắm offline sang mua sắm online.
Do người tiêu dùng thường xuyên được tiếp cận với thông tin hàng hóa trên nhiều kênh truyền thông khác nhau nên khái niệm trung thành với một cửa hàng nào đó gần như không còn. Người tiêu dùng hiện đã sẵn sàng chuyển đổi nhanh sang hành vi mua sắm trực tuyến với những thông tin tìm kiếm được trên mạng.
Các chuyên gia thương mại điện tử cũng khuyên những ai đang có ý định khởi nghiệp với các dự án thương mại điện tử, trước tiên phải tìm hiểu thị trường, nhận diện đối tượng khách hàng của mình, đồng thời, phải biết tận dụng tối đa các dịch vụ hỗ trợ trực tuyến như Amazon Web Service, Facebook, YouTube… bởi đây là con đường ngắn nhất và hiệu quả nhất để quảng cáo - truyền thông sản phẩm và dịch vụ.
Nguồn báo mới.com
Ý kiến bạn đọc
TIN TỨC MỚI
• 10 thương vụ "cá lớn nuốt cá bé" nổi bật nhất thế giới công nghệ trong năm 2016 (19/12/2016)
• Cạnh tranh bán lẻ trực tuyến ngày càng khốc liệt (16/12/2016)
• Phạm vi và đối tượng của Thương mại điện tử (16/12/2016)
• Năm 2016, thương mại điện tử tăng mạnh (15/12/2016)
• Cung cấp giải pháp tìm kiếm thông tin thương mại Thủ đô (15/12/2016)
• Thương mại điện tử Việt Nam 2016: "Tam quốc diễn nghĩa" Trung - Thái - Hàn, doanh nghiệp Việt gồng mình đấu với cả 3 (14/12/2016)
• Online Friday 2016 lập kỷ lục doanh thu (09/12/2016)
• Đại gia bán lẻ đua làm thương mại điện tử (04/12/2016)
• Để ngành hậu cần song hành cùng thương mại điện tử (02/12/2016)
• Cyber Monday khác gì với Black Friday? (02/12/2016)
TIN TỨC CŨ