Tin tức
Khai màn ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm
01/12/2016
Lãnh đạo Bộ, ngành và đại diện một số doanh nghiệp thương mại điện tử tiêu biểu đã ấn nút khởi động cho sự kiện Online Friday 2016 và kích hoạt trang Store.onlinefriday.vn – website với hàng trăm nghìn sản phẩm có mức khuyến mại lớn.

Lễ khai mạc diễn ra lúc 18h ngày 1/12 tại Tượng đài Lý Thái Tổ, hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã mở màn chuỗi sự kiện hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2016, với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ Thông tin & Truyền thông, Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Vecita), đại diện các sở, ban ngành và các doanh nghiệp.

Tại sự kiện, đại diện các bên tham gia đã ấn nút khởi động cho sự kiện Online Friday 2016 và kích hoạt trang Store.onlinefriday.vn – website bao gồm các sản phẩm với mức khuyến mại lớn. Đồng thời, màn hình lớn sẽ hiển thị đồng hồ đếm ngược đến thời khắc 00h ngày 2/12 để khởi động website mua bán trực tuyến onlinefriday.vn diễn ra trong vòng 24h.



Lãnh đạo Bộ, ngành và đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp thương mại điện tử tiêu biểu ấn nút khởi động cho sự kiện Online Friday 2016. Ảnh: Anh Quân

Tại không gian phố đi bộ Tượng đài Lý Thái Tổ từ 18h ngày 1/12 đến hết ngày 3/12 , khách tham dự sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động trình diễn công nghệ, mua sắm trực tuyến thông qua các ứng dụng thương mại điện tử cũng như các trò chơi để nhận mã khuyến mại tại gian hàng. 25 gian hàng triển lãm với nhiều chương trình khuyến mại và trải nghiệm công nghệ độc đáo tại sự kiện dự kiến thu hút sự tham gia của khoảng 40.000 khách hàng trong suốt 3 ngày diễn ra sự kiện.

Chuỗi sự kiện Online Friday do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam, Báo điện tử VnExpress tổ chức, FPT Online hỗ trợ nền tảng công nghệ, đồng hành cùng đối tác thanh toán Napas nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến, tạo cơ hội cho người dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt.

Chương trình có sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp từ nhà sản xuất, doanh nghiệp bán hàng hóa dịch vụ, đơn vị chuyển phát đến các ngân hàng và các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán sẽ giúp tăng cường tính kết nối giữa các khâu trong một chu trình thương mại, hướng tới xây dưng chuỗi cung ứng thương mại điện tử chuyên nghiệp.

Online Friday 2016 dự kiến đạt tổng doanh số 1.000 tỷ đồng, gấp 2 lần năm ngoái và gấp 6 lần năm đầu tiên triển khai 2014. Đại diện một số doanh nghiệp cho rằng, mục tiêu này là khá thách thức, song với những ưu đãi lớn, chính sách bán hàng hấp dẫn..., mục tiêu này có thể đạt được. 
VN.Express
Ý kiến bạn đọc