Tin tức
Làm thế nào để có một Website phù hợp nhất cho Doanh nghiệp?
21/10/2016
Để có một Website hoàn chỉnh bạn phải có tối thiểu 3 yếu tố sau: Domain, Hosting, Mã nguồn thiết kế Website. Đối với những người đang mơ hồ hay chưa tìm hiểu kỹ về các thuật ngữ chuyên môn tôi có thể ví dụ hình ảnh một cách cụ thể như sau:

1. Domain (Tên miền) là địa chỉ để dẫn dắt người dùng tới ngôi nhà của bạn.



(Tên miền là một chuỗi các ký tự trong bảng chữ cái Alphabet được sắp xếp giống như tên riêng và có hoặc không có ý nghĩa.)
2. Hosting là mảnh đất chứa ngôi nhà của bạn


(Hosting là dịch vụ lưu trữ dữ và chia sẻ liệu trực tuyến, là không gian trên máy chủ có cài đặt các dịch vụ Internet như world wide web (www), truyền file (FTP), Mail…,bạn có thể chứa nội dung trang web hay dữ liệu trên không gian đó.)
3. Mã nguồn Website chính là ngôi nhà của bạn bao gồm các cách thiết kế, nội thất tiện ích bên trong nó.


(WEBSITE Tạm dịch là ‘Trang mạng’ còn gọi là trang web, là một tập hợp các trang web con, bao gồm văn bản, hình ảnh, video, flash v.v.. WEBSITE chỉ nằm trong một tên miền hoặc tên miền phụ lưu trữ trên các máy chủ chạy online trên đường truyền World Wide của Internet. Website được phát minh và đưa vào sử dụng vào khoảng năm 1990, 1991 bởi viện sĩ Viện Hàn lâm Anh Tim Berners-Lee và Robert Cailliau (Bỉ) tại CERN, Geneva, Switzerland.)
Vậy bước đầu tiên tôi làm thế nào để có một tên miền (Địa chỉ) đẹp ? Để đăng ký tên miền khá đơn giản bạn có thể liên hệ một số nhà cung cấp tên miền hàng đầu Việt Nam như: Mắt bão, PA Vietnam, Tenten... giá để mua tên miền giao động từ 180.000 VNĐ đến 280.000 VNĐ tùy nhà cung cấp có chiến dịch giảm giá không ?
Tôi đã có tên miền vậy tiếp theo tôi cần lựa chọn việc gì tiếp theo ? Khi bạn đã có tên miền ưng ý rồi việc tiếp theo bạn cần phải có Website vậy lựa chọn website nào phù hợp với nhu cầu của mình ?
Bạn cần để ý các yếu tố nội dung như sau:
1. Lựa chọn Website bán hàng/ thương mại điện tử: Hiện nay có rất rất nhiều các nhà cung cấp xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp trong số đó mình thấy một số nhà cung cấp Website điển hình dựng website bán hàng

- Bizweb: Mình thấy đây là một nhà cung cấp dịch vụ làm khá tốt cho nghiệp vụ bán hàng. Đặc biệt mình đánh giá khá cao vấn đề kỹ thuật như chuẩn SEO/ tốc độ tải tốt và nhiều dịch vụ truyền thông đính kèm khá tuyệt vời và một kho giao diện khá đẹp cho website. Tại đây bạn phải chi phí 3.200.000 VNĐ (Bao gồm trọng gói hosting + Dịch vụ truyền thông đi kèm). Nếu bạn lựa chọn thì mình khuyên bạn lựa chọn gói nhỏ nhất tại đây về sau bạn có thể nâng cấp nếu Website phát triển. Ngoài ra bạn có thể thao khảo thêm giá tại đây
- Mypage: Cũng là một doanh nghiệp được xây dựng hệ thống Website bán hàng như Bizweb nhưng mình thấy tại đây giá cả có phần nhẹ nhàng hơn chỉ với 2.900.000 VNĐ bạn cũng đã có một website khá thân thiện và chuẩn SEO. Cá nhân mình thấy bên Mypage tư vấn hỗ trợ rất nhiệt tình. Để biết thêm chi tiết về giá cả bạn có thể xem tại đây.
- Chili: Trực thuộc của Mắt Bão đây là công ty hàng đầu về Domain và Hosting. Chi phí để xây dựng website bán hàng tại doanh nghiệp rơi tầm 2.400.000 VNĐ.
(*): Đối với các bạn mong muốn làm một website bán hàng nhỏ lẻ thì mình nghĩ lựa chọn trên thực sự phù hợp với các bạn vì vấn đề bảo mật trong website bán hàng khá quan trọng và được hỗ trợ nhiều gói truyền thông từ một doanh nghiệp có chuyên môn hiện nay.
Nhược điểm: Người dùng luôn phụ thuộc vào doanh nghiệp thiết kế website (Không được lấy toàn bộ mã nguồn), khó có thể nâng cấp các chức năng riêng biệt dành cho website..
.2. Lựa chọn Website Doanh nghiệp: Đối với lựa chọn giải pháp thiết kế này thì mình khuyên các bạn có thể chọn các công ty vừa và nhỏ để thiết kế. Giá giao động thiết kế rơi từ 2.000.000 VNĐ - 3.000.000 VNĐ tùy từng mục đích và chức năng của Website. Đối với lựa chọn này các bạn có đầy đủ quyền quản trị và mã nguồn của website về lâu dài có thể nâng cấp hoặc di chuyển Hositng từ nhà cung cấp này tới nhà cung cấp khác./ Sau đây một số nhà cung cấp thiết kế website khá tốt:


- Webmax: (webmax.vn) - 2 năm kinhg nghiệm: Chuyên về xây dựng website doanh nghiệp. Giá thiết kế trọn gói 2.550.000 VND – 6.000.000 VND
- VSG Solution JSC: (vietsoftgroup.com) - 4 năm kinh nghiệm: Chuyên về xây dựng Website Giới thiệu doanh nghiệp/ Cá nhân. Đặc biệt hiện nay doanh nghiệp nhận xây dựng các Website về Báo điện tử / Tin tức tổng hợp... Giá thiết kế website trọn gói giao động: 3.500.000 VNĐ
- Vietsol: (vietsol.net) - 8 năm kinh nghiệm: Với kinh nghiệm hơn 8 năm trong nghề thiết kế Website với đầy đủ lĩnh vực thiết kế Website Doanh nghiệp / Thương mại điện tử... Giá thiết kế Website trọn gói: liên hệ để được biết thêm chi tiết.
Một số địa chỉ thiết kế Website bạn có thể tham khảo tại đây: Vipcom (vipcom.vn), webico (webico.vn), bluesky (bluesky.vn), webbee (webbee.vn)...
3. Lựa chọn Website Cá nhân: Giải pháp rẻ nhất cho các bạn đang có nhu cầu thiết kế website mà không có chi phí. Ngoài chi phí mua tên miền ra thì bạn không cần phải mất bất cứ chi phí nào khác (Hosting/ mã nguồn...) thậm chí bạn còn không phải mất bất cứ chi phí nào khác. Bạn lựa chọn các dịch vụ cung cấp Website miễn phí nổi tiếng như:
- Blogspot (blogger.com): Blogspot (hay còn được gọi là Blogger) là một website cho phép bạn tạo Blog (miễn phí), giống với WordPress, Yahoo 360°... Hệ thống phát hành Blog này được phát triển bởi Pyra Labs và được Google mua lại vào năm 2003.
- Google Site (sites.google.com)
- Wordpress (wordpress.com)
- Weebly (weebly.com)
- Yola (yola.com)

 
Ý kiến bạn đọc