Làn sóng Thương mại điện tử trên thiết bị di động ở Đông Nam Á và ở Việt Nam
15/07/2014
Cơn sốt điện thoại thông minh và m-commerce nhanh chóng ảnh hưởng đến các quốc gia có dân số trẻ và tỷ lệ sử dụng internet khá cao.
Như Thái Lan chẳng hạn, quốc gia có hơn 65 triệu người với khoảng 30% dân số sử dụng internet và 26% dân số sử dụng internet từ di động. Theo trang web e27.co, LINE, ứng dụng nhắn tin OTT (Over The Top) của Nhật Bản lần đầu công bố số lượng khách hàng và đơn hàng bán ra khá ấn tượng từ xu hướng này.
Theo đó, bắt đầu từ giữa tháng 12 năm 2013, LINE chạy 8 chương trình flashsale (mô hình bán hàng giảm giá trong thời gian ngắn), với tần suất mỗi tuần một sự kiện trong vòng hai tháng. Kết quả thu được theo công bố của hãng cho thấy 5,5 triệu người sử dụng LINE hưởng ứng các chương trình mua sắm này, tương đương 8,8% dân số Thái Lan.