Ra mắt tháng 5 năm 2015 nhưng MuaBanNhanh.com có tốc độ tăng trưởng ấn tượng khi trong gần 2 tháng đã nhanh chóng vào top 75 trang web có lượng truy cập cao tại Việt Nam, theo thống kê Alexa.
Tại sao là M-Commerce?
Báo cáo về thói quen người tiêu dùng Việt Nam do Google công bố cho thấy, 55% người tiêu dùng Việt Nam sở hữu điện thoại thông minh (smartphone), 12% có máy tính bảng (tablet) và 46% có máy tính cá nhân (PC). Bên cạnh đó, 37% người tiêu dùng tìm hiểu qua kênh trực tuyến những thông tin cần thiết trước khi mua các mặt hàng, trong đó 43% người tiêu dùng sử dụng smartphone để tìm kiếm, so sánh mức giá.
Tương tự, theo khảo sát mua sắm qua di động (M-Commerce) của hãng MasterCard công bố hồi tháng 7-2015, Việt Nam có sự tăng trưởng nhanh chóng, xếp thứ 5 trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC), về số người thực hiện mua sắm qua smartphone, tăng từ 34,9% trong năm 2013 lên 45,2% năm 2014, gần bằng mức trung bình 45,6% của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Bên cạnh đó, cấu hình điện thoại ngày càng mạnh, giá bán smartphone mềm hơn, chất lượng mạng 3G ổn định hơn là những yếu tố quan trọng tạo ra sự bùng nổ xu hướng mua sắm bằng smartphone.
MuaBanNhanh.com giải pháp M-Commerce nhanh dễ dàng
Nói về nguồn hàng hóa, sự đa dạng và phong phú, kỹ năng bán hàng thì không đâu qua được các tiểu thương tại các sạp ở chợ, trung tâm thương mại. Theo khảo sát của MuaBanNhanh.com, khi nhắc đến từ "thương mại điện tử" họ nghĩ ngay đến việc dùng laptop để đăng tin lên các diễn đàn, trang web bán hàng,... nhưng rào cản về công nghệ đã hạn chế họ làm việc đó bởi "sử dụng chúng rất phức tạp".
Vì thế "mục tiêu của MuaBanNhanh.com là trở thành một nền tảng bán hàng bằng smartphone dễ dàng nhất cho các cá nhân, tiểu thương, doanh nghiệp nhỏ", ông Lâm Quang Vinh, Tổng giám đốc MuaBanNhanh.com chia sẻ.
Tập trung vào trải nghiệm mua bán bằng smartphone
Trải nghiệm trên thiết bị di động khác hẳn so với PC hay laptop. Việc di chuyển trên điện thoại bị giới hạn nên số lượng thao tác bằng tay khi dùng các ứng dụng mua bán trên di động cũng phải được tối giản. Với định hướng chiến lược Mobile First, MuaBanNhanh.com nỗ lực tối ưu hóa để đem đến cho người dùng trải nghiệm nhanh nhất, dễ dàng nhất bằng cách tận dụng những tính năng mà người dùng thường xuyên sử dụng khi dùng smartphone.
Để bán hàng, người bán chỉ cần sử dụng smartphone để chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh bằng chính công cụ trong ứng của MuaBanNhanh.com, sau đó viết mô tả thông tin về sản phẩm dễ dàng như việc đăng trạng thái trên Facebook. Việc trao đổi mua bán sẽ được thực hiện thông qua tính năng tin nhắn riêng tư.
Ứng dụng lớn dành cho nhiều nhà bán lẻ
Ứng dụng cho smartphone của MuaBanNhanh.com là ứng dụng có thể sử dụng cho nhiều nhà bán lẻ khác nhau. “Tôi cho rằng khách hàng không muốn sử dụng từng ứng dụng tại từng cửa hàng cụ thể”, ông Vinh chia sẻ thêm.
Giúp kết nối người mua và người bán nhanh và dễ dàng hơn
Với phiên bản 2.0 sắp ra mắt của ứng dụng MuaBanNhanh.com sẽ tích hợp những tính năng giúp kết nối người mua và người bán dễ dàng hơn. MuaBanNhanh.com cung cấp tính năng "Chat mua bán miễn phí" giúp người mua mạnh dạn trao đổi với người bán hơn. Tính năng phản hồi tin đã đăng từ người mua giúp loại bỏ những người bán thiếu nghiêm túc luôn là tính năng được ưu tiên số một. Ngoài ra, tính năng theo dõi, kết bạn cũng được cập nhật giúp người bán tạo được mối quan hệ lâu dài với người mua.