Nguyên tắc thuê công ty tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến
08/11/2010
Thực sự thì các công ty có thể thu được rất nhiều lợi ích từ các công cụ tìm kiếm, cho dù đó là Google, Bing hay Yahoo. |
|
|
|
Khi ai đó tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ của công ty bạn và họ tìm thấy chúng trong một công cụ tìm kiếm thì điều đó không những giúp bạn tạo dựng nên lòng tin từ phía khách hàng mà còn giúp bạn biết cách tiếp cận cách thân mật với khách hàng khi họ đã sẵn sàng mua các sản phẩm của công ty bạn.
Trước hết, bạn không nên tin bất kỳ ai khi họ nói rằng bạn không thể học được gì nhiều từ việc tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm. Bởi vì chắc chắn là bạn có thể học được điều gì đó. Tuy nhiên, để thu được thành quả từ các công cụ trên bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều thời gian và nỗ lực bản thân.
Hiện tại cũng có một số công ty không có đủ thời gian và các nguồn lực để tự mình làm tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm trực tuyến mà phải tìm cách nhờ các công ty dịch vụ tìm kiếm làm hộ. Đây không phải hoàn toàn là một bước đi xấu, khi biết rằng nếu công ty bạn tự làm tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm mà không nhờ các công ty tiếp thị chuyên nghiệp thì bạn cũng khó có thể đạt được những kết quả mà bạn mong đợi so với mức chi phí mà bạn phải bỏ ra.
Tại sao lại có nhiều công ty khẳng định rằng mình có thể làm tiếp thị trên các phương tiện tìm kiếm nhưng kết quả lại không hề thành công như mong đợi? Hãy sẽ thử xem mình có thể giải thích điều đó cho bạn được hay không. Tiếp thị trên các phương tiện tìm kiếm trực tuyến phải mất một khoảng thời gian nhất định. Nó không phải là một giải pháp nhanh chóng, và nó cũng sẽ không thể xảy ra chóng vánh ngày một ngày hai như bạn tưởng.
Bạn cũng không thể đảm bảo kết quả các công cụ tìm kiếm bởi vì phương pháp và cách thức các công cụ tìm kiếm sắp xếp một trang web có thể biến đổi do những thay đổi về toán học trong được viết trong các chương trình phần mềm tìm kiếm đó. Chính hai điều này cho phép những công ty này khẳng định rằng họ có khả năng tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm nhưng lại không thực sự mang lại nhiều kết quả tương xứng với chi phí bạn phải bỏ ra.
Vậy thì làm cách nào bạn có thể chọn được một công ty có đủ tiêu chuẩn, hợp pháp hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm và không lợi dụng và trục lợi để có thể mang lại kết quả cho bạn?
Có năm điều bạn cần phải chú ý khi xem xét thuê một công ty làm dịch vụ tiếp thị và quảng cáo trên các phương tiện tìm kiếm. Tôi tin chắc rằng nhiều người sẽ bất bình ở một số điểm nhưng điều đó sẽ cho bạn cơ sở và những hướng dẫn cần thiết để bạn có thể chọn một công ty quảng cáo phù hợp và qua đó góp phần bảo vệ chính công ty của bạn.
Những kết quả tìm kiếm tối ưu hóa sẽ như thế nào? Ví dụ như chúng có sắp xếp dựa trên những thuật ngữ như tiếp thị trên công cụ tìm kiếm. Nếu không, bạn phải tự mình thắc mắc tại sao họ lại không làm đúng theo những gì họ đã nói. Một số công ty thậm có thể nói với bạn rằng vì quá bận bịu với khách hàng đến nỗi đôi khi họ không có đủ thời gian để làm tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm cho chính mình. Tôi cũng hiểu được nguyên do của việc này- nhưng liệu bạn có dám đi chữa răng khi mà nha sĩ còn chưa thể chăm sóc tốt cho răng của ông ta? Đó là một vấn đề bạn cần phải suy nghĩ và cân nhắc trước khi đưa ra những quyết định xa hơn.
Các khách hàng hiện tại của công ty nói gì về nó? Hãy hỏi thông tin liên lạc các khách hàng trước của công ty rồi sau đó điện thoại cho họ để dò la. Việc các khách hàng hiện tại của công ty hài lòng với kết quả họ nhận được khi thuê công ty làm dịch vụ tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm là rất quan trọng. Những thông tin tham khảo có ý nghĩa hết sức quan trọng bởi vì tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm thường tốn tương đối nhiều thời gian để có thể thấy được sự chuyển biến. Bạn phải chắc chắn rằng công ty bạn dự định thuê phải làm hài lòng các khách hàng hiện tại của nó với công việc nhận lãnh và kết quả chuyển giao.
Liệu họ có thể đưa ra cho bạn một kế hoạch với những điều mà bạn mong đợi? Khi bạn thỏa thuận với một công ty quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, hãy luôn chắc rằng họ sẽ đưa cho bạn một kế hoạch với những điều bạn muốn đạt được. Hãy cố nghĩ rằng đó chỉ là những chỉ dẫn mà không phải là bất cứ sự đảm bảo thành công nào hết. Bất kỳ công ty nào nói rằng họ có thể cam đoan với kết quả tiếp thị dành cho bạn thì ít nhiều họ đang nói không đúng sự thật. Tuy nhiên, họ phải trình được cho bạn một kế hoạch hành động và hướng dẫn bạn như bạn mong đợi trong khi kế hoạch được triển khai.
Họ sẽ sử dụng cung cấp cho bạn những loại báo cáo nào? Điều này rất quan trọng. Bạn không thể tham gia vào một chương trình giảm cân mà không đo lường kết quả để biết mình giảm được bao nhiêu; vậy thì bạn thuê một công ty tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm mà lại không mong muốn hoặc đòi hỏi họ cung cấp cho bạn những bản báo cáo thể hiện tiến độ mà công ty bạn đang đạt được. Và câu trả lời bạn nên làm như thế. Các công ty tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm có chức năng này và luôn sẵn sàng cung cấp cho bạn các báo cáo, chỉ ra cho bạn thấy những cột mốc quan trọng họ đã đạt được và cả tiến trình họ đang thực hiện.
Điều cuối cùng cũng rất quan trọng là khi tìm kiếm một công ty tiếp thị trên những công cụ tìm kiếm, bạn nên hỏi thật nhiều câu hỏi và sau đó hãy chọn những công ty nào làm bạn cảm thấy thoải mái nhất khi giải đáp những khúc mắc của bạn. Tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm có thể sẽ ngốn của bạn một khoản rất lớn trong ngân sách dành cho tiếp thị, vì thế việc chọn được giải pháp đúng là rất quan trọng. Bạn phải đủ khôn khéo để thắng được trên bàn thương lượng như thể bạn đã thông qua trước nhu cầu của mình tại một mức phí xác định. Nếu không làm được như thế bạn sẽ tốn hàng đống tiền vô ích và trong bối cảnh nền kinh tế đang suy thoái như hiện nay rất ít các công ty có đủ khả năng có đủ tiềm lực tài chính để chi kiểu đó.
Nhu cầu nhờ tiếp qua các công cụ tiềm kiếm từ bên ngoài có thể sẽ là một giải pháp tốt cho những công ty có nguồn lực hạn chế cả về thời gian lẫn sự thành thạo về công nghệ quảng cáo trực tuyến. Có rất nhiều công ty tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm trực tuyến đã tích lũy được đủ kiến thức, nguồn lực, khách hàng và những mối liên hệ qua đó có thể giúp bạn thu được những kết quả như mong bạn mong đợi khi ai đó tìm kiếm những sản phẩm hay dịch vụ của bạn trên mạng internet.
Bạn chỉ cần chắc chắn rằng bạn sẽ thực hiện đúng bổn phận và vai trò của mình khi phải lựa chọn một công ty tiếp thị phù hợp và bằng cách làm theo những hướng dẫn bên trên, khi đó mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn với bạn vì bạn đã đi đúng hướng.
Theo Vietnambranding
|