Tin tức
Những cách kiếm tiền online khả thi dành cho bạn trẻ Việt Nam
29/06/2016
Bài này liên quan mật thiết với bài “Những cách kiếm tiền online thật sự dành cho cá nhân ở Việt Nam”, trong đó giới thiệu 05 cách kiếm tiền online thật sự cho mọi người, đó là:
Xây dựng website, thu hút lượt truy cập, và tham gia Google Adsense (hay các Ad Network khác): có thể kiếm từ vài chục dollar Mỹ đến hàng trăm, hàng nghìn, hàng chục nghìn dollar Mỹ mỗi tháng.
Bán hàng trực tuyến trên website của mình, hay trên các website rao vặt, diễn đàn, đấu giá…
Viết blog
Xây dựng hình tượng chuyên gia trên Internet
Cung cấp thông tin, dịch vụ trên Internet, thu tiền người xem – người dùng dịch vụ
Cung cấp dịch vụ quảng cáo trên Internet
(chi tiết mời bạn xem lại bài “Những cách kiếm tiền online thật sự cho cá nhân Việt Nam”)
Đối với đại đa số bạn trẻ Việt Nam, tôi thấy cách số 1, số 2 là phù hợp, dễ thực hiện nhất. Và tôi biết chắc rằng hiện có rất nhiều bạn trẻ Việt Nam đang kiếm được tiền (từ ít đến nhiều) từ Internet bằng cách này.
Cách 3, 4, 5 phù hợp hơn cho những ai có kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó. Không cần kiến thức uyên bác gì đâu, mà đôi khi chỉ là những cái rất đời thường, hoặc thiên về sở thích. Ví dụ, nếu bạn thích đi du lịch bụi và hay đi, bạn có thể vừa viết blog, vừa xây dựng hình tượng chuyên gia du lịch bụi, vừa làm website cung cấp chỉ dẫn, thông tin, quán ăn, khách sạn… về du lịch bụi. Nếu bạn làm tốt, kiên nhẫn, viết nhiều, viết chăm, đi nhiều, thông tin hữu ích… bạn hoàn toàn có khả năng kiếm được nhiều tiền từ Internet. Lúc đó, bạn có thể kiếm tiền bằng cách số 6 nói trên.
Đó chỉ là gợi ý sơ bộ. Trước khi bắt tay vào làm, tôi thật sự khuyên các bạn trẻ nên lập kế hoạch kinh doanh, mặc dù sự thật thường không xảy ra theo kế hoạch, nhưng việc lập kế hoạch giúp bạn nhìn trước những khó khăn có thể có, và giúp bạn hình dung cụ thể, rõ ràng hơn những gì bạn định làm, và quan trọng nhất, để xem tính khả thi như thế nào.
Chúc bạn thành công!
Thạc sĩ Dương Tố Dung
 
Ý kiến bạn đọc