Tin tức
Xây dựng một công ty Thương mại điện tử để kiếm tiền online
29/06/2016
Bạn đang rất quan tâm đến Thương mại điện tử và kiếm tiền online? Bạn đã từng biết đến nhiều mô hình Thương mại điện tử rất nổi tiếng và siêu lợi nhuận như www.facebook.com, www.google.com,www.amazon.com…? Và bạn mong muốn mình có thể kiếm tiền online? Mời bạn đọc bài viết này để biết mình phải làm gì. Sau đây là các bước chung để gầy dựng, phát triển một công ty Thương mại điện tử để kiếm tiền online.
Chuẩn bị:
Ý tưởng kinh doanh: bạn phải trả lời được câu hỏi “mình sẽ bán cái gì”, “doanh thu của mình đến từ đâu”?
Đánh giá rủi ro: sau khi đã có câu trả lời ở trên, bạn phải quan sát xem đã có ai làm điều đó chưa? họ làm có thành công không? Và bạn phải phân tích rủi ro cho dự án của bạn, trong trường hợp xấu nhất, chuyện gì sẽ xảy ra? Bạn có chấp nhận/chịu đựng được rủi ro xấu nhất không? v.v…
Tìm nguồn đầu tư: cuối cùng, nếu bạn vẫn thấy dự án của mình khả thi, bạn phải tìm cho được nguồn vốn cần thiềt để trang trải cho dự án trong thời gian chưa sinh lợi nhuận.
Thực hiện:
Chọn tên miền: để có một website, việc đầu tiên là bạn phải có một tên miền (domain). Sau đó, bạn phải kiểm tra xem tên miền bạn chọn đã bị ai mua chưa? Nếu chưa thì bạn có thể mua trên mạng, hoặc nhờ đơn vị thiết kế web mua giúp bạn. Kiểm tra tên miền đã có ai mua chưa tạiwww.checkdomain.com đối với tên miền quốc tế, và www.tenmien.vn đối với tên miền Việt Nam.
Thiết kế web: bạn phải chuẩn bị nội dung, cấu trúc của website của bạn. Sau đó nhờ công ty thiết kế web thiết kế web cho bạn.
Lưu trữ website: để website của bạn hiện diện trên Internet, bạn phải trả tiền cho dịch vụ lưu trữ website (còn gọi là host, hay hosting). Lưu trữ có nghĩa là có một máy chủ (server) chứa những file hình ảnh, nội dung, trang web… của bạn và máy chủ này phải online suốt 24 giờ mỗi ngày, 7 ngày mỗi tuần. Nếu máy chủ này có sự cố không hoạt động vào bất kỳ lúc nào, thì có nghĩa là website của bạn cũng không thể hoạt động vào lúc đó, người truy cập sẽ không thể truy cập website của bạn vào lúc ấy.
Quản lý đầu vào, đầu ra, hệ thống phân phối v.v…: nếu bạn bán hàng trên mạng, bạn phải chuẩn bị đầu vào (sản phẩm), đầu ra (khách hàng), hệ thống phân phối, giao nhận v.v… để mọi thứ đều có thể hoạt động tốt và trơn tru.
Bảo vệ việc kinh doanh của bạn: kinh doanh trên mạng có nhiều rủi ro và nguyên tắc. Về mặt rủi ro, bạn có thể bị hacker phá website của bạn, thay đổi dữ liệu v.v… Về mặt nguyên tắc, có một số “quy luật” bạn nên tuân thủ, như việc thông tin rõ ràng, các tuyên bố (Privacy, Disclaimer, Payment Guidelines…). Khi website của bạn càng đầy đủ thông tin, thông tin càng rõ ràng về các điều kiện mua bán, trả hàng, thanh toán v.v… thì người mua hàng càng tin tưởng vào bạn nhiều hơn.
Thích ứng với công nghệ mới: bạn cũng phải lưu ý cập nhật công nghệ mới cho website và việc kinh doanh trên mạng của bạn, ít nhất mỗi năm một lần. Vì trong công nghệ mạng và Internet, tốc độ phát triển công nghệ rất nhanh nên bạn phải theo kịp thời đại.
Các giải pháp: có rất nhiều nhà cung cấp các giải pháp trọn gói hoặc một phần trong các việc bạn phải làm để vận hành một công ty Thương mại điện tử tốt. Bạn có thể tìm kiếm những nhà cung cấp này từ www.google.com.
Chúc bạn thành công!
www.chiakhoathanhcong.com
 
Ý kiến bạn đọc