Tin tức
Những cách kiếm tiền online không thật mà bạn cần cảnh giác
29/06/2016
Kiem tien online gia Bài “Những cách kiếm tiền online thật sự” nêu 5 cách kiếm tiền thật sự từ Internet (4 cộng Google Adsense = 5). Bài này giải thích một số cách kiếm tiền online mà bạn có thể được nghe qua, tuy nhiên, bạn cần cảnh giác và đừng mong đợi nhiều từ những cách này. Xin nêu cụ thể 03 trường hợp sau:
Đọc email được tiền: đúng chứ không sai. Tuy nhiên, phân tích kỹ thì sẽ thấy có nhiều điểm không ổn. Đại đa số những doanh nghiệp gửi email đều ở nước ngoài, khách hàng họ nhắm đến là người ở nước ngoài, trong khi bạn đang ở Việt Nam, xác suất bạn trở thành khách hàng của các doanh nghiệp này rất thấp. Cho nên, nếu bạn cứ đọc email và được tiền, thì sau một thời gian, các doanh nghiệp gửi email thấy rằng hiệu quả của việc gửi email không cao, nên họ cũng ngưng gửi.
Thực tế là vậy, số người muốn đọc email kiếm tiền thì nhiều trên toàn thế giới, còn số doanh nghiệp trả tiền để nhà trung gian gửi email thì ít, mà nếu họ có thử gửi thì họ cũng sẽ ngưng sau một thời gian khi thấy không hiệu quả. Thế là không có ai gửi email, làm sao có nhiều email cho bạn đọc mỗi ngày? Mà mỗi email đọc, bạn phải mở email trong một thời gian nhất định theo quy định của nhà trung gian, chứ không phải mở hết cái này sang cái khác liên tục. Nếu một ngày bạn nhận được 3 email, mỗi email được 5 cent để đọc, tức 15 cent, tương đương 3000 đồng Việt Nam. Nếu mỗi tháng may mắn lắm thì bạn mới kiếm được 90.000 đồng. Mà những nhà trung gian này quy định phải trên 50 dollar Mỹ thì mới gửi tiền cho bạn. Vậy bạn chịu khó đọc email 11 tháng nhé, để nhận được 50 dollar Mỹ.
Trả lời khảo sát được tiền: gần đây xôn xao về các mẩu quảng cáo về người mẹ trẻ thất nghiệp kiếm 120 triệu đồng / tháng bằng cách trả lời khảo sát. Khi tôi lần đầu thấy mẩu quảng cáo này, tôi biết ngay là không thật, và tôi muốn làm rõ vấn đề. Thế là tôi đọc và làm theo hướng dẫn, cuối cùng là thông tin yêu cầu gia nhập, trả cho website này 69 dollar Mỹ để được gia nhập và bắt đầu kiếm tiền. Đến bước này thì tôi ngưng, tôi tắt màn hình thì website này hiện ra pop-up kế tiếp, nội dung đại khái là “Hãy khoan, chúng tôi khuyến mại bớt cho bạn phí gia nhập, bạn chỉ phải trả 25 dollar Mỹ mà thôi”. Dĩ nhiên là tôi không trả. Tiền đâu chưa thấy, đã thấy bước đầu tiên phải đóng hàng chục dollar Mỹ cho họ. Nếu gia nhập, bạn có kiếm được tiền không? Vấn đề tương tự ở phần trên. Để xem thêm thông tin, bạn có thể vào www.vnexpress.net và gõ tìm kiếm với từ khóa “kiếm 120 triệu”, hoặc bạn xem link này nhé
http://search.vnexpress.net/news?s=ki%E1%BA%BFm+120+tri%E1%BB%87u&butS=yes&x=12&y=12
Chúc mừng bạn! Bạn đã được chọn! nếu bạn nhận được email dạng này thì đừng tin nhé. Các dạng gồm chúc mừng bạn đã trúng số xx triệu đô, bạn hãy cho số tài khoản để chúng tôi gửi tiền cho bạn; hay là nội dung nói về một người ở Trung Đông hay Châu Phi, vì lý do nào đó mà không được hưởng của cải đến hàng trăm nghìn, hàng triệu đô, nay nhờ bạn giúp và sẽ chia cho bạn… Tất cả đều là lừa đảo, họ chỉ muốn dụ bạn đưa tiền cho họ mà thôi.
Liệt kê bên trên là những hình thức thường gặp, có thể tôi bỏ sót các hình thức ít gặp khác. Nếu bạn nào có bổ sung ý kiến để chia sẻ với mọi người, vui lòng email về support@chiakhoathanhcong.com nhé. Chân thành cảm ơn. Và chúc bạn thành công!
Dương Tố Dung (www.chiakhoathanhcong.com)
 
Ý kiến bạn đọc