8. Số điện thoại liên hệ và hỗ trợ trực tuyến
Với việc mua sắm trực tuyến, người mua sẽ tương tác với người bán thông qua mạng máy tính để thực hiện giao dịch mà không còn bất kỳ rào cản địa lý nào. Tuy nhiên khi xảy ra vấn đề, khách hàng sẽ cần ai đó để thảo luận về việc này. Đây là chính là lý do cần phải có một đội tư vấn, đường dây nóng 24/7 và trả lời trực tuyến là các hình thức được đánh giá cao cho dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Nếu việc mua bán trực tuyến được thực hiện cả ngày và đêm, cần phải cung cấp dịch vụ khách hàng 24 giờ để giải quyết phần đông những thắc mắc trước khi mua và sau khi mua. Hơn nữa, người ta có thể online từ nơi làm việc của họ hoặc tại nhà, chính vì vậy mà mua bán- và bất kỳ yêu cầu nào kèm theo- có thể đến bất kỳ lúc nào trong ngày.
9. Bản đồ đi đến cửa hàng
Bản đồ tìm vị trí cửa hàng là lựa chọn cần có cho các cửa hàng trực tuyến có các đại lý bán lẻ tại địa phương và cả nước. Nhiều khách hàng thận trọng thích tìm kiếm cửa hàng trên thực tế trong website để tìm địa điểm cửa hàng hoặc chi nhánh gần nhất.
Bạn có thể tìm thấy chức năng này ở góc phải bên trên hoặc dưới của trang. Nếu cửa hàng này có mạng lưới bán hàng rộng lớn thì sẽ tốt để tạo một hộp tìm kiếm địa điểm cửa hàng đặc biệt theo tên quốc gia, thành phố, mã vùng hoặc địa chỉ.
10. Trustmark
Trustmark là những hình ảnh hay logo nhỏ thể hiện đảm bảo chất lượng từ cơ quan chức năng giúp khách hàng yên tâm khi mua sắm tại trang mạng này. Một vài trustmark đến từ Network Solutions , McAgee, Verisign, BBB, TRUSTe, Geo Trust, v..v. Những chứng nhận như vậy giúp khách hàng cảm thấy an toàn và tự tin chia sẻ thông tin cá nhân của họ. Những khách truy cập đến được thuyết phục hơn để mua bán nếu họ biết rằng những chi tiết liên quan đến thanh toán thì không bị ai để ý
Cũng nên lưu ý rằng trustmark không phải là vấn đề đối với các nhãn hiệu đã có thương hiệu mạnh. Họ không cần phải đi qua các kỳ kiểm tra an toàn để xác nhận độ tin cậy của họ bởi vì họ đã có uy tín.
Ngoài trustmark, một thiết kế rõ rằng, một danh sách lựa chọn tiện lợi, mô tả chi tiết sản phẩm và ý kiến người sử dụng cũng quan trọng trong việc tạo uy tín tốt trên mạng. Hãy chú ý rằng uy tín đóng vai trò quan trọng và là điều khách hàng mong đợi khi họ phải bỏ tiền ra.
Bonus:Những chỉ dẫn thực hiện
Mục chỉ dẫn thực hiện “how-to” thì không bắt buộc. Tuy nhiên nó là cách để thu hút khách quan tâm mua món đồ mà họ có thể chưa biết. Đối với khách hàng thường mua sắm, như tủ lạnh hoặc LCD TV mới, họ thích những chỉ dẫn hoặc ít nhất là xem qua những tính năng trước khi mua. Thanh công cụ này thì không phổ biến, là nơi thường giải đáp những thắc mắc liên quan đến kỹ thuật và giải quyết các vấn đề liên quan đến việc mua bán.
Kết luận
Hy vọng rằng những mẹo ở trên sẽ giúp cho những website trực tuyến của bạn trở thành trang web hoàn hảo trong mắt khách hàng tiềm năng. Bằng tất cả thời gian, sức lực và tài chính để đánh dấu sự tồn tại của bạn, những đề xuất nhỏ này thực ra có thể giúp ích hoặc không giúp ích cho việc kinh doanh của bạn. Nếu bạn có ý kiến khác hữu ích hơn, xin hãy chia sẻ trong phần đóng góp cùng tôi.