Dệt may - mặt hàng chủ lực xuất khẩu sang thị trường Canada
27/10/2016
Việt Nam xuất khẩu sang Canada 24 chủng loại mặt hàng, trong đó dệt may là mặt hàng chủ lực, chiếm 28% tổng kim ngạch.
Số liệu thống kê sơ bộ từ TCHQ Việt Nam cho thấy, tính từ đầu năm cho đến hết tháng 9/2016, Việt Nam đã xuất khẩu sang Canada gần 2 tỷ USD, tăng 5,61% so với cùng kỳ năm 2015.
Việt Nam xuất khẩu sang Canada 24 chủng loại mặt hàng, trong đó dệt may là mặt hàng chủ lực, chiếm 28% tổng kim ngạch, đạt 382,3 triệu USD, nhưng so với cùng kỳ năm 2015 giảm 7,86%. Đứng thứ hai về kim ngạch là mặt hàng giày dép, đạt 179,2 triệu USD, tăng 15,48%, kế đến là máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện 154,7 triệu USD, giảm 2,77% so với cùng kỳ.
Đối với nhóm hàng nông sản xuất khẩu sang Canada trong thời gian này, hầu như đều tăng trưởng ở các mặt hàng so với cùng kỳ năm 2015, duy chỉ có hàng thủy sản là suy giảm, giảm 7,17%, tương ứng với 132,2 triệu USD ngược lại hạt tiêu tăng khá, tăng 21,95%, đạt 12,5 triệu USD.
Nhìn chung, 9 tháng đầu năm nay, xuất khẩu sang Canada các mặt hàng có tốc độ tăng trưởng dương chiếm 54,1% và mặt hàng với tốc độ tăng trưởng âm chiếm 45,8% trong đó xuất khẩu mặt hàng máy ảnh,máy quay phim và linh kiện giảm mạnh nhất, giảm 55,97%.
Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu sang thị trường Canada 9 tháng 2016

(Nguồn số liệu: TCHQ)
Số liệu thống kê sơ bộ từ TCHQ Việt Nam cho thấy, tính từ đầu năm cho đến hết tháng 9/2016, Việt Nam đã xuất khẩu sang Canada gần 2 tỷ USD, tăng 5,61% so với cùng kỳ năm 2015.
Việt Nam xuất khẩu sang Canada 24 chủng loại mặt hàng, trong đó dệt may là mặt hàng chủ lực, chiếm 28% tổng kim ngạch, đạt 382,3 triệu USD, nhưng so với cùng kỳ năm 2015 giảm 7,86%. Đứng thứ hai về kim ngạch là mặt hàng giày dép, đạt 179,2 triệu USD, tăng 15,48%, kế đến là máy vi tính sản phẩm điện tử và linh kiện 154,7 triệu USD, giảm 2,77% so với cùng kỳ.
Đối với nhóm hàng nông sản xuất khẩu sang Canada trong thời gian này, hầu như đều tăng trưởng ở các mặt hàng so với cùng kỳ năm 2015, duy chỉ có hàng thủy sản là suy giảm, giảm 7,17%, tương ứng với 132,2 triệu USD ngược lại hạt tiêu tăng khá, tăng 21,95%, đạt 12,5 triệu USD.
Nhìn chung, 9 tháng đầu năm nay, xuất khẩu sang Canada các mặt hàng có tốc độ tăng trưởng dương chiếm 54,1% và mặt hàng với tốc độ tăng trưởng âm chiếm 45,8% trong đó xuất khẩu mặt hàng máy ảnh,máy quay phim và linh kiện giảm mạnh nhất, giảm 55,97%.
Cơ cấu mặt hàng xuất khẩu sang thị trường Canada 9 tháng 2016

(Nguồn số liệu: TCHQ)
Ý kiến bạn đọc
TIN TỨC MỚI
• Đồng Nai xuất siêu tăng nhờ công nghiệp hỗ trợ phát triển (22/12/2016)
• Xuất khẩu giày dép: Những tín hiệu vui (22/12/2016)
• Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ 11 tháng đầu năm 2016 (20/12/2016)
• Xuất khẩu điện thoại mang về 31,6 tỷ USD cho Việt Nam (18/12/2016)
• Điện thoại chủ yếu 'xuất ngoại' bằng đường hàng không (17/12/2016)
• Ôtô nhập khẩu sắp thống lĩnh thị trường Việt (14/12/2016)
• Xuất khẩu dệt may ước đạt 28,5 tỷ USD trong năm 2016 (14/12/2016)
• Công bố 310 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín (10/12/2016)
• Xử lý vi phạm liên quan đến tạm nhập, tái xuất ô tô (09/12/2016)
• Xuất khẩu túi xách, ví, va li, mũ, ô, dù 10 tháng đầu năm 2016 tăng trưởng 9,5% (30/11/2016)
TIN TỨC CŨ