Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về cung ứng cà phê, chè cho Nga
24/10/2016
Trong quý 2 năm 2016, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng cà phê, chè và gia vị của Việt Nam sang Liên Bang Nga có xu hướng tăng, với kim ngạch 49,50 triệu USD, tăng 67,67% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo Bộ Công Thương, với mức tăng trưởng giai đoạn 2011-2015 là 1%, Liên Bang Nga là thị trường lớn thứ 11 trên thế giới về nhập khẩu nhóm hàng cà phê, chè, gia vị (mã HS 09) với 2,5% thị phần.
Trong năm 2015, dẫn đầu nhà cung ứng là Sri Lanka, mặc dù giảm 20% so với năm 2014, nhưng vẫn đạt kim ngạch cao nhất 194,79 triệu USD, chiếm 15,9% trong tổng thị phần nhập khẩu mặt hàng này của Nga.
Đứng thứ 2 Ấn Độ khi đạt kim ngạch 153,82 triệu USD, tăng 16% so với năm 2014. Trong khi đó, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3 với kim ngạch 147,28 triệu USD (chiếm 12% thị phần tại Nga), đứng trên Kenya, Indonesia, Brazil...
Thống kê cho thấy, trong quý II năm 2016, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng cà phê, chè và gia vị của Việt Nam sang Liên Bang Nga có xu hướng tăng, với kim ngạch 49,50 triệu USD, tăng 67,67% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong nhóm mặt hàng này xuất khẩu sang thị trường Liên Bang Nga thì mặt hàng chè (mã HS 0902) chiếm kim ngạch lớn nhất, đạt 141,34 triệu USD, giảm 3,81% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đứng thứ 2 là mặt hàng cà phê (mã HS 0901), đạt 118,35 triệu USD, giảm 3,39% so với quý II năm 2015. Mặt hàng hạt tiêu (mã HS 0904) đứng thứ 3 về kim ngạch, đạt 12,82 triệu USD, tăng 66,89% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguồn: thoibaotaichinhvietnam.vn
Theo Bộ Công Thương, với mức tăng trưởng giai đoạn 2011-2015 là 1%, Liên Bang Nga là thị trường lớn thứ 11 trên thế giới về nhập khẩu nhóm hàng cà phê, chè, gia vị (mã HS 09) với 2,5% thị phần.
Trong năm 2015, dẫn đầu nhà cung ứng là Sri Lanka, mặc dù giảm 20% so với năm 2014, nhưng vẫn đạt kim ngạch cao nhất 194,79 triệu USD, chiếm 15,9% trong tổng thị phần nhập khẩu mặt hàng này của Nga.
Đứng thứ 2 Ấn Độ khi đạt kim ngạch 153,82 triệu USD, tăng 16% so với năm 2014. Trong khi đó, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3 với kim ngạch 147,28 triệu USD (chiếm 12% thị phần tại Nga), đứng trên Kenya, Indonesia, Brazil...
Thống kê cho thấy, trong quý II năm 2016, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng cà phê, chè và gia vị của Việt Nam sang Liên Bang Nga có xu hướng tăng, với kim ngạch 49,50 triệu USD, tăng 67,67% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong nhóm mặt hàng này xuất khẩu sang thị trường Liên Bang Nga thì mặt hàng chè (mã HS 0902) chiếm kim ngạch lớn nhất, đạt 141,34 triệu USD, giảm 3,81% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đứng thứ 2 là mặt hàng cà phê (mã HS 0901), đạt 118,35 triệu USD, giảm 3,39% so với quý II năm 2015. Mặt hàng hạt tiêu (mã HS 0904) đứng thứ 3 về kim ngạch, đạt 12,82 triệu USD, tăng 66,89% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nguồn: thoibaotaichinhvietnam.vn
Ý kiến bạn đọc
TIN TỨC MỚI
• “Dấu ấn” trong xuất khẩu trái cây năm 2016 (31/12/2016)
• Kim ngạch xuất khẩu thủy sản 2016 đạt 7 tỷ USD (30/12/2016)
• 2016 là năm khó khăn với các nước xuất khẩu gạo (29/12/2016)
• Xuất khẩu năm 2016: nhiều điểm sáng (27/12/2016)
• Sóc Trăng thắng lớn vụ tôm 2016 (27/12/2016)
• Ngành cà phê đặt mục tiêu xuất khẩu từ 5-6 tỷ USD vào năm 2030 (27/12/2016)
• Xuất khẩu thủy sản sang liên minh Châu Âu (EU) (19/12/2016)
• Tổng giá trị xuất khẩu nông sản năm 2016 đạt 32,1 tỷ USD, tăng 5,4% so với năm 2015 (19/12/2016)
• Xuất khẩu rau quả 11 tháng đầu năm 2016 (17/12/2016)
• Xuất khẩu cá tra đạt trên 1,6 tỉ USD (16/12/2016)
TIN TỨC CŨ