Thị trường xuất nhập khẩu
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tại thị trường Nga
07/10/2015
"Hội chợ - Bán hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015" sẽ diễn ra từ 12/11 đến 12/12 tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Mátxcơva (Nga). Tại họp báo công bố sự kiện diễn ra chiều qua, Phó cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - ông Tạ Hoàng Linh cho biết đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động nhằm tận dụng lợi ích từ việc ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á – Âu (EEU) hồi cuối tháng 5 vừa qua.
 
Theo ông Linh, hiện có khá nhiều dự án của doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào thị trường Nga, trong đó chủ yếu là dầu khí và may mặc, trong khi tiềm năng đối với thị trường này còn rất lớn. Qua sự kiện, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận, mở rộng mạng lưới phân phối tiêu thụ sản phẩm trong thời gian tới.
Trung tâm Thương mại thuộc Tổ hợp đa chức năng Hà Nội - Matxcơva sẽ là địa điểm để hàng hóa Việt Nam đến với người tiêu dùng Nga.
Với diện tích hội chợ trên 15.000 m2, ban tổ chức kỳ vọng có khoảng 100 doanh nghiệp nội địa tham gia. Các sản phẩm Việt không chỉ trưng bày, giới thiệu mà còn bán trực tiếp cho người tiêu dùng tại Nga, qua đó giúp doanh nghiệp tìm hiểu thị hiếu, thói quen tiêu dùng và sức mua của khách hàng, cũng như nhu cầu của doanh nghiệp phân phối.
 
Tham gia hội chợ không chỉ có doanh nghiệp Việt Nam mà có các đơn vị đang kinh doanh tại Nga và cả khu vực EEU. Các mặt hàng trưng bày gồm: dệt may, gia giày, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, nông sản, thực phẩm, đồ gỗ nội thất, thiết bị vệ sinh, điện tử gia dụng và các dịch vụ  du lịch, tài chính, ẩm thực... Trong khuôn khổ hội chợ, chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại cũng sẽ được tổ chức.
 
Hiện các địa phương, trong đó Hà Nội và TP HCM đang lên kế hoạch hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia sự kiện. Một số doanh nghiệp của Việt Nam đã đăng ký hội chợ như: May Nhà Bè, Dệt may Phong Phú, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam...
 
Bộ Công Thương cho biết năm 2014, kim ngạch thương mại Việt Nam và Liên bang Nga đạt trên 3 tỷ USD. Đến năm 2020, hai bên  phấn đấu  nâng lên 10 tỷ USD.
Nguồn: http://kinhdoanh.vnexpress.net/ 
Ý kiến bạn đọc