BƯỚC 3: NỘI DUNG CÓ MỤC ĐÍCH:
Nội dung trang web của bạn cần phải để cho người dùng biết, hướng tới người dùng hơn là bạn hướng tới công tụ tìm kiếm. Nội dung trang web của bạn cần phải được viết tốt, ngắn gọn có mục đích rõ ràng. Sự nghèo nàn về ngữ pháp, dài dòng khó hiểu, có thể sẽ làm bạn mất một lượng khách hàng lớn.
Với mỗi một trang trên website của bạn, hãy cố gắng trả lời hết những câu hỏi sau:
Mục đích của page này là gì?
Khách hàng của mình sẽ tìm thông tin gì tại đây?
Muốn người đọc cảm thấy ấn tượng về điều gì tại đây?
BƯỚC 4: CUNG CẤP SỰ ĐIỀU HƯỚNG NGƯỜI DÙNG:
Điều hướng người dùng tố là biện pháp nhanh nhất để khách hàng tìm thấy nội dung họ cần trên trang web của bạn. Hãy kết hợp sự chuyển hướng cả đầu và chân trang, nếu trang web của bạn có nhiều trang, nên xem xét một trình đơn thả xuống để dễ dàng truy cập vào các trang web sâu hơn.
Hãy cố gắng để khách hàng có thể tùy chọn tìm kiếm sảm phẩm của mình một cách dễ dàng đừng gây sự khó khăn cho họ.
BƯỚC 5: ĐO LƯỜNG VÀ CẢI TIẾN:
Một khi trang web của bạn đã làm được những điều này thì bước cuối bạn cần làm là theo dõi, đo lường hoạt động quan trọng site của bạn (KPIs). Kèm theo nó bạn nên theo dõi vị trí xếp trang web trên công cụ tìm hiểu, tìm hiểu và cải tiến website sao cho tốt nhất.
Ví dụ nếu bạn có sở hữu một gian hàng thương mại điện tử thì tiêu chí đánh giá của bạn nên bao gồm cả tỷ lệ mua hàng, tỷ lệ bỏ giỏ hàng.
Bạn nên sử dụng các phần mềm theo dõi trang web như google analytics để biết được lượng khách hàng của bạn từ đâu đến
Kết luận: hãy cố gắng thực hiện tốt 5 bước này để bạn có một trang web cả thân thiện với công cụ tìm kiếm và người dùng.
Bạn có thể tìm đến các công ty thiết kế web chuyên nghiệp, họ sẽ giúp bạn thực hiện điều này, việc của bạn giờ chỉ còn là cung cấp dịch vụ.