Các doanh nghiệp sẽ đổ thêm nhiều tiền đầu tư vào để cung cấp dịch vụ giao hàng tốt nhất
Trong năm 2014 này, chúng ta sẽ được chứng kiến sự chuyển dịch của các khách hàng trung thành từ doanh nghiệp này sang doanh nghiệp khác mang tới trải nghiệm tốt hơn, hấp dẫn hơn và hữu ích hơn. Nếu các doanh nghiệp muốn tăng khả năng cạnh tranh của mình, họ nên định hướng sản phẩm và hình thức mua hàng của mình theo kiểu dễ dàng, đơn giản và tiện lợi cho khách hàng tìm kiếm và trả tiền.
Hơn thế nữa, trong nỗ lực cạnh tranh hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã xây dựng và cho trình làng những ứng dụng mang tính cá nhân hoá cao, giúp người mua hàng hầu như không gặp trở ngại gì khi mua và trả tiền.
Một ví dụ điển hình là Domino. Trong năm 2013, Domino đã tung ra một ứng dụng điện thoại giúp khách hàng lưu giữ menu, các coupons, khuyến mãi của cửa hàng, đồng thời khi đã đặt hàng, khách hàng có thể dễ dàng tìm xem đơn hàng của mình hiện tại đã tới khâu nào, hoặc đã giao tới nơi nào. Còn hãng Zappos thì tạo ra một ứng dụng tăng khả năng lọc thông tin và cá nhân hoá sự lửa chọn của khách hàng. Cả hai ví dụ trên đều cho thấy các doanh nghiệp này đều hướng tới sự dễ dàng sử dụng, đơn giản hoá thông tin và tối đa hoá giá trị khách hàng.