Tính đến giữa tháng 8/2014, xuất khẩu cá tra sang các nước ASEAN đạt 87,5 triệu USD, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng xuất khẩu cá tra sang các thị trường chính như EU vẫn tiếp tục giảm.
Quý 2/2014, cá tra xuất khẩu sang ASEAN đạt giá trị 39,83 triệu USD, tăng 20,4% so với cùng kỳ năm ngoái. 6 tháng đầu năm 2014 đạt giá trị 72,2 triệu USD, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm 2013. Đây là thị trường nhập khẩu cá tra lớn 3 sau EU và Mỹ, nhưng lại có tốc độ tăng trưởng cao.
Xuất khẩu sang Trung Đông trong quý 2/2014 cũng đạt giá trị 50,23 triệu USD, tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2013, đưa xuất khẩu cá tra sang thị trường này 6 tháng đầu năm 2014 đạt giá trị 90,65 triệu USD, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2013. Ả Rập Xê Út vẫn là nước nhập khẩu cá tra lớn nhất trong khối này, tiếp đến là Ai Cập và UAE. Cá tra xuất khẩu sang cả 3 nước trong khối này đều tăng trong quý 2/2014, nhưng trong 6 tháng đầu năm 2014 xuất khẩu sang Ai Cập lại giảm 3,6% so với cùng kỳ năm trước.
Trong khi đó, xuất khẩu cá tra sang EU tính đến giữa tháng 8/2014 giảm 7,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 220 triệu USD. EU hiện vẫn là thị trường nhập khẩu cá tra hàng đầu của Việt Nam, chiếm 21% tổng kim ngạch xuất khẩu cá tra Việt Nam. Trong quý II/2014, xuất khẩu cá tra sang thị trường này đạt giá trị 90,25 triệu USD, giảm 6,1% so với cùng kỳ năm 2013. Tổng xuất khẩu trong 6 tháng đầu năm đạt 173,12 triệu USD, giảm 9,6% so với cùng kỳ năm 2013.