Tin tức
Microsoft và Google đạt thỏa thuận chấm dứt kiện tụng bản quyền
02/10/2015
Hai "gã khổng lồ" công nghệ Microsoft và Google, ngày 30/9 đã đạt được thỏa thuận chấm dứt và xóa bỏ tất cả các vụ kiện vi phạm bản quyền chống lại nhau, bao gồm cả 18 vụ kiện ở Mỹ và Đức.

Hai tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới cho biết thỏa thuận giữa họ sẽ đặt dấu chấm hết cho cuộc chiến pháp lý liên quan đến một loạt các công nghệ bao gồm điện thoại di động, wifi, bằng sáng chế trong máy chơi game Microsoft Xbox và các sản phẩm Windows khác.

Thỏa thuận này cũng dừng tất cả tranh chấp liên quan đến bộ phận Motorola Mobility mà Google bán cho Lenovo năm ngoái trong khi vẫn giữ các bằng sáng chế của bộ phận này.

Tuy nhiên, theo một phát ngôn viên của Microsoft, trong bối cảnh hãng này và Google tiếp tục cạnh tranh nhau về các sản phẩm, bao gồm công cụ tìm kiếm và các thiết bị điện toán di động, thỏa thuận trên vẫn không thể loại trừ bất kỳ vụ kiện vi phạm bản quyền nào trong tương lai.

"Google và Microsoft đã đồng ý hợp tác về các vấn đề bằng sáng chế cụ thể và dự kiến sẽ làm việc cùng nhau trong các lĩnh vực khác trong tương lai để mang lại lợi ích cho khách hàng của chúng tôi," Microsoft và Google cho biết trong một tuyên bố chung.

Hai tập đoàn không tiết lộ các điều khoản tài chính của thỏa thuận trên.

Google và Microsoft cho biết họ đã và đang hợp tác về các vấn đề như thúc đẩy sự ra đời của một tòa án chuyên phân xử bản quyền bằng sáng chế thống nhất ở EU, và phát triển các công nghệ miễn phí bản quyền để tăng tốc độ truyền tải video trên Internet.

Một trong những tranh chấp gay gắt nhất giữa Google và Microsoft là vụ kiện bắt đầu vào năm 2010 khi Microsoft cáo buộc Motorola, sau đó được mua lại bởi Google, vi phạm nghĩa vụ cung cấp giấy phép bằng sáng chế liên quan đến sử dụng mạng không dây và video trong hệ thống Xbox.

Thỏa thuận hôm 30/9 không phải là lần đầu tiên các "ông lớn" của thị trường công nghệ điện tử di động tự hòa giải với nhau. Năm 2014, Samsung và Apple đã đồng ý hủy bỏ tất cả các vụ kiện tụng chống lại nhau ở bên ngoài Mỹ./.
Ý kiến bạn đọc