Google chia sẻ tới 70% doanh thu từ quảng cáo cho nhà sáng tạo
10/09/2015
Trong lần đầu tiên giới thiệu về Chương trình đối tác YouTube với báo giới tại Hà Nội vào chiều nay (9/9), đại diện của "gã khổng lồ" Google cho biết sẵn sàng chia sẻ từ 50-70% doanh thu từ quảng cáo cho các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube.
Không chia sẻ chi tiết về số lượng các đối tác của mình tại Việt Nam, song phía Google cho biết YouTube có mặt tại 73 quốc gia với hơn 9 tỷ người truy cập mỗi tháng. YouTube cũng có tới hơn 1 triệu kênh, trong đó có trên 1.000 kênh có khả năng thu hàng trăm ngàn USD từ quảng cáo.
Nếu như cách đây 5 năm, mỗi phút cộng đồng tải lên YouTube 70 giờ video thì hiện con số này là 300 giờ nội dung được tải lên. Trong số 73 quốc gia mà YouTube có mặt, chỉ khoảng một nửa có chương trình đối tác YouTube và Việt Nam là một trong số đó. Website mang tên YouTube.vn cũng được Google ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2014.
Trả lời phóng viên VietnamPlus, đại diện của Google cũng cho biết khi trở thành đối tác của YouTube, các nhà sáng tạo nội dung sẽ được hỗ trợ để phát triển cũng như về vấn đề bản quyền, chia sẻ lợi ích quảng cáo.
Trong đó, ở vấn đề bản quyền, nếu ai đó chia sẻ nội dung của nhà phát triển là đối tác với YouTube, nhà phát có thể cho/không cho chia sẻ hoặc cho chia sẻ nhưng quyền lợi về quảng cáo vẫn thuộc về mình…/.
Không chia sẻ chi tiết về số lượng các đối tác của mình tại Việt Nam, song phía Google cho biết YouTube có mặt tại 73 quốc gia với hơn 9 tỷ người truy cập mỗi tháng. YouTube cũng có tới hơn 1 triệu kênh, trong đó có trên 1.000 kênh có khả năng thu hàng trăm ngàn USD từ quảng cáo.
Nếu như cách đây 5 năm, mỗi phút cộng đồng tải lên YouTube 70 giờ video thì hiện con số này là 300 giờ nội dung được tải lên. Trong số 73 quốc gia mà YouTube có mặt, chỉ khoảng một nửa có chương trình đối tác YouTube và Việt Nam là một trong số đó. Website mang tên YouTube.vn cũng được Google ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm 2014.
Trả lời phóng viên VietnamPlus, đại diện của Google cũng cho biết khi trở thành đối tác của YouTube, các nhà sáng tạo nội dung sẽ được hỗ trợ để phát triển cũng như về vấn đề bản quyền, chia sẻ lợi ích quảng cáo.
Trong đó, ở vấn đề bản quyền, nếu ai đó chia sẻ nội dung của nhà phát triển là đối tác với YouTube, nhà phát có thể cho/không cho chia sẻ hoặc cho chia sẻ nhưng quyền lợi về quảng cáo vẫn thuộc về mình…/.
Ý kiến bạn đọc
TIN TỨC MỚI
• 10 thương vụ "cá lớn nuốt cá bé" nổi bật nhất thế giới công nghệ trong năm 2016 (19/12/2016)
• Cạnh tranh bán lẻ trực tuyến ngày càng khốc liệt (16/12/2016)
• Phạm vi và đối tượng của Thương mại điện tử (16/12/2016)
• Năm 2016, thương mại điện tử tăng mạnh (15/12/2016)
• Cung cấp giải pháp tìm kiếm thông tin thương mại Thủ đô (15/12/2016)
• Thương mại điện tử Việt Nam 2016: "Tam quốc diễn nghĩa" Trung - Thái - Hàn, doanh nghiệp Việt gồng mình đấu với cả 3 (14/12/2016)
• Online Friday 2016 lập kỷ lục doanh thu (09/12/2016)
• Đại gia bán lẻ đua làm thương mại điện tử (04/12/2016)
• Để ngành hậu cần song hành cùng thương mại điện tử (02/12/2016)
• Cyber Monday khác gì với Black Friday? (02/12/2016)
TIN TỨC CŨ