Do diện tích đất canh tác ít và đô thị hóa nhanh chóng, Hồng Kông chủ yếu nhập khẩu các sản phẩm lương thực phục vụ tiêu dùng, tạo nhiều điều kiện cho việc đẩy mạnh xuất khẩu điều của Việt Nam.
Số liệu của Hải quan Việt Nam cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hạt điều từ Việt Nam sang Hồng Kông tăng trưởng đều các năm, từ 5,53 triệu USD năm 2009 lên 14,40 triệu USD năm 2013 (tăng 27,62% so với cùng kỳ năm 2012). Tính đến hết tháng 8 năm 2014, con số này đạt 9,52 triệu USD, tăng 24,72% so với 8 tháng năm 2013.
Các chủng loại hạt điều được các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu nhiều sang thị trường Hồng Kông là điều nhân WW240, điều nhân WW320, điều nhân W320, điều nhân W240, điều nhân chiên muối và điều nhân chiên không muối.
Theo Thương vụ Việt Nam tại Hồng Kông, người tiêu dùng Hồng Kông thường ưa dùng những sản phẩm lành mạnh, đảm bảo về chất lượng và có giá trị dinh dưỡng tốt, do vậy, doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý luôn đảm bảo uy tín về chất lượng và cải thiện bao bì, mẫu mã sản phẩm để đem lại giá trị gia tăng khi xuất khẩu sang thị trường này.
Bên cạnh đó, Hồng Kông là thị trường tự do, thuế nhập khẩu ở đây thấp, và là thị trường tái xuất khẩu qua nhiều quốc gia khác, sẽ tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp Việt Nam đa dạng hóa thị trường xuất khẩu và mở rộng kênh phân phối.
Các chuyên gia cũng nhận định, xuất khẩu điều của Việt Nam tới các thị trường sẽ tăng trưởng khả quan thời gian tới.