Tin tức
Google suýt mất tên miền Google.com
02/10/2015

Chỉ vì chút sơ hở trong việc gia hạn tên miền, Google suýt nữa đã mất tên miền Google.com vào tay một cựu nhân viên với mức giá vẻn vẹn 12 USD.

Những người từng cố gắng mua tên miền đều hiểu kiếm được một tên miền như ý với đuôi “.com” khó đến thế nào. Cựu nhân viên Google, Sanmay Ved đã vớ được mỏ vàng khi sở hữu một trong những tên miền được nhiều người biết đến nhất trên Internet Google.com với giá không thể rẻ hơn, chỉ 12 USD.

Trong một bài đăng trên blog tại LinkedIn Pulse vào thứ 3 vừa rồi, Ved hé lộ thẻ tín dụng của anh chỉ bị trừ đúng 12 USD cho khoản phí này. Anh cũng nhận được email từ hai email tự động từ địa chỉ email Google.com với nội dung xác nhận cuộc mua bán của anh đã thành công.

Ved cho biết anh bắt đầu nhận được những tin nhắn quản trị web cho tên miền Google.com từ Google Search Console của mình. Google Search Console là bộ công cụ quản trị web của Google cung cấp tin nhắn và các công cụ khác cho những người quản lý trang web để duy trì website.

Thế nhưng Ved chỉ sở hữu tên miền Google.com trong một thời gian rất ngắn, bởi một lát sau, yêu cầu mua tên miền của Ved đã bị hủy bỏ. Anh Ved cho biết sau khi cuộc mua bán thành công, anh đã báo tin cho Google và nhóm phụ trách an ninh đã lập tức phát hiện ra sự cố này. Google đã nhanh chóng sở hữu lại tên miền Google.com bởi công ty này sở hữu Google Domains, nhưng đây vẫn là một sơ hở khiến gã khổng lồ tìm kiếm đau đầu.

Không rõ chính xác vì sao Ved lại có thể mua được tên miền này nhưng theo Ved, Google đang tiến hành điều tra về sự việc.

Phía Google từ chối đưa ra bất cứ bình luận nào về điều này.

Đây không phải là lần đầu tiên những chuyện như vậy xảy ra. Microsoft cũng gặp phải vấn đề tương tự năm 2003 khi đánh mất website hotmail.co.uk, mặc dù người mua này đã tìm đến Microsoft và tên miền này được trả lại nguyên vẹn ngay trong ngày hôm đó.

Theo hồ sơ trên LinkedIn, vị trí của Ved tại Google trước đây là một chuyên viên về giao diện và là một nhà chiến lược về tài khoản. Anh cũng từng làm cho bộ phận bán hàng truyền thông trực tuyến.

Trước đó, vì làm việc cho Google nên Ved luôn bị ám ảnh bởi các sản phẩm của Google trong đầu. Trong 1 lần kiểm tra tên miền mang tên mình, Sanmay Ved đã nhầm lẫn và gõ "Google.com". Kết quả kiểm tra hiện lên biểu tượng mặt cười màu xanh cho thấy tên miền này vẫn chưa được ai sở hữu.

Nghĩ rằng đây là lỗi hệ thống, Sanmay Ved vẫn thử bấm vào nút mua. Lại 1 điều bất ngờ nữa nữa xảy ra, anh đã hoàn thành giao dịch này với mức giá 12 USD, mức giá chung cho các tên miền .com. Sau đó, Sanmay Ved thậm chí còn có thể truy cập vào bảng điều khiển của tên miền nổi tiếng này.

Ý kiến bạn đọc